วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2551

จำลอง นั่งกลางม็อบรอตร.จับ ท้าทาย หรือ บริสุทธิ์ใจ???

ศาลอนุมัติหมายจับ9พธม.แล้ว จำลอง นั่งกลางม็อบรอตร.จับ

โดย คม ชัด ลึก
วัน พุธ ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2551 16:22 น.

Photobucket

ศาลอนุมัติหมายจับ9พธม.แล้ว จำลอง นั่งกลางม็อบรอตร.จับศาลอนุมัติหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตรฯแล้วข้อหากบฏ สมศักดิ์ ลั่น มติ 5 แกนนำไม่หนี ไม่มอบตัว ท้าฝ่าม็อบมาจับ ด้าน จำลอง นั่งกลางม็อบรอตำรวจมาจับ ย้ำไม่ยื่นขอประกันตัว ทนายพธม.เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวนักรบศรีวิชัย โกวิทแถลงวอนพธม.ออกจากทำเนียบฯ
(27ส.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวนนำคำร้องขออนุมัติออกหมายจับ 5 แกนนำ ประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และผู้ประสานงานพันธมิตรฯ นายสุริยะใส กตะศิลา ซึ่งถูกกล่าวว่ากระทำผิดกฎหมายเรื่องความมั่นคงของรัฐ โดยศาลรับคำร้องไต่สวน
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.ศาลได้มีคำสั่งอนุมัติให้ออกหมายจับแกนนำพันธมิตรฯ จำนวน 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสนธิ ลิ้มทองกุล 2.นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ 3.พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 4.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข 5.นายพิภพ ธงชัย 6.นายสุริยะใส กตะศิลา 7.นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 8.นายอมร อมรวัฒนานนท์ และ 9.นายเทิดภูมิ ใจดี ใน 4 ข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนยื่นขอ ได้แก่ กบฏ ตระเตรียมการเป็นกบฏ ซ่องสุม และก่อความวุ่นวาย


สำหรับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเมื่อเวลา 10.15 น. เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นบริเวณหลังตึกไทยคู่ฟ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำข้าวกล่อง มาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ที่รักษาความปลอดภัย บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำให้ผู้ชุมนุมกว่า 50 คน นำโดยนายวีระ สมความคิด เข้าไปตะโกนเรียกกลุ่มบุคคลสวมเสื้อเหลือง ให้ลงจากตึกไทยคู่ฟ้ามาแสดงตัว เพราะเกรงจะเป็นบุคคลภายนอกเข้ามาสร้างสถานการณ์ เนื่องจากไม่ได้แต่งชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เกิดความโกลาหลขึ้น


ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรฯพยายามบุกขึ้นไปบนบันไดด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อกดดันให้บุคคลที่อยู่ในตึกออกมาแสดงตัว ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้เปิดหน้าต่างบริเวณชั้น 1 ตึกไทยคู่ฟ้า ออกมาเจรจา โดยยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล 3 พร้อมแสดงบัตรประจำตัว และชี้แจงว่า บุคคลทั้งหมดที่อยู่ในตึกไทยคู่ฟ้า เป็นเจ้าหน้าที่ดูความปลอดภัยในตึกไทยคู่ฟ้า แต่พันธมิตรฯยังไม่ไว้วางใจ จึงปักหลักเฝ้าอยู่ที่หลังตึกไทยคู่ฟ้า กระทั่งนายวีระและการ์ดพันธมิตรฯบางส่วนที่ขึ้นไปตรวจสอบบนตึก ได้ลงมาทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมให้สลายไป แต่ให้การ์ดพันธมิตรบางส่วนดูแลความปลอดภัยด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้าอยู่ โดยการ์ดพันธมิตร ระบุว่า จะไม่ให้ส่งข้าว ส่งน้ำ เข้าให้ตำรวจบนตึกไทยคู่ฟ้าอีก เพื่อต้องการให้คนทั้งหมดออกมาจากตึกไทยคู่ฟ้า


ขณะนางสาวอัญชลี ไพรีรักษ์ ผู้ดำเนินรายการประกาศว่า พันธมิตรจะติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลในตึกไทยคู่ฟ้า โดยอนุญาตให้มีการส่งข่าวส่งน้ำได้ เพราะถือว่า เป็นเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัยในตึก แต่ไม่อนุญาตให้บุคคลหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในตึกไทยคู่ฟ้าอีก เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายหรือว่ามีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาไล่เลี่ยกันมีนายสุรเชษฐ สมตัว ชาวนครพนม ได้นั่งพิงประตูหลังตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นการ์ดพันธมิตรฯ นำตัวนายสุรเชษฐไปบริเวณหน้าเวทีปราศรัย พร้อมทั้งตรวจค้นทั่วตัวเนื่องจากสงสัยว่าเป็นสายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนนำตัวออกไปที่บริเวณเชิงสะพานเทวกรรม


ทั้งนี้นายสุรเชษฐชี้แจงว่า ไม่ใช่สายตำรวจ แต่เป็นพันธมิตรฯอุบลราชธานี ที่คอยประสานงานเรื่องเทคนิคเวที แต่ไปนั่งพักบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า จึงถูกคุมตัวมา ดังนั้นเมื่อการ์ดพันธมิตรฯได้โทรศัพท์ตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มพันธมิตรฯอุบลราชธานีจริง จึงปล่อยตัวไป


ขณะเดียวกันการ์ดพันธมิตรยังได้คุมตัวผู้ชุมนุมที่เป็นชายสูงอายุคนหนึ่ง มาตรวจค้นสิ่งต้องสงสัย เนื่องจากชายดังกล่าวเดินเล่นบนตึกบัญชาการ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัย จึงปล่อยตัวไป โดยสร้างความไม่พอใจให้ชายดังกล่าวอย่างมาก


นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์กรณีจะมีการออกหมายจับ 5 แกนนำ ว่า จุดยืนคือยินดีให้จับ ไม่หนีและไม่ไปมอบตัว เราถือว่าทำหน้าที่พลเมืองในการปกป้องอธิปไตย พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ และต้านคนโกงชาติ โดยเป็นไปตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ


“มติ 5 แกนนำคือหากตำรวจอยากจับก็ให้มาจับ แกนนำจะอยู่ทำเนียบรัฐบาลตลอด เราจะไม่ใช้ประชาชนเป็นโล่กำบัง แต่ถ้าประชาชนต้องการปกป้องผู้นำก็เป็นสิทธิของเขาที่ปกป้องคนที่ทำความดี งานนี้ถ้าต้องเสียเลือดเสียเนื้อจากการจับกุมแกนนำตำรวจต้องรับผิดชอบ เพราะประชาชนไม่มีอาวุธ” นายสมศักดิ์ กล่าวและว่า ส่วนที่มีการกำหนดเวลาว่าจะอยู่ทำเนียบรัฐบาล 3 วัน เป็นเพียงการปราศรัยเท่านั้น เรายืนยันว่าจะอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลจนกว่าจะไล่รัฐบาลได้สำเร็จ


ต่อมาเวลา 12.30 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ขึ้นเวทีที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แจ้งยอดบริจาคเงินจากประชาชนทั่วประเทศ ผ่านทาง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ตู้ปณ.100 เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายและเป็นค่าจ้างพนักงานเอเอสพีวี ว่า หลังเปิดรับบริจาค 6 วัน ยอดเงินบริจาค 6,600,000บาท นอกจากนี้ยังมีทองคำหนัก 80 บาทคิดเป็นมูลค่าล้านบาทเศษ ตนได้ลงนามในหนังสือมอบอำนาจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมหากวันนี้ พรุ่งนี้จะไม่ได้อยู่ โดยมั่นใจว่าศาลจะออกหมายจับแกนนำแน่นอน และตำรวจจะนำกำลังเข้าจับกุมไม่เกินบ่ายโมงของวันนี้


ซึ่งแกนนำทั้งหมดได้หารือแล้ว ว่าจะรอให้มาจับกุมจะไม่เดินทางไปศาลและไม่ยื่นขอประกันตัว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประกาศตั้งตัวแทนรุ่น 2 จำนวน 3 คนเพื่อทำหน้าที่แทนเรียบร้อยแล้ว แต่หากแกนนำรุ่น 2 ถูกจับก็จะให้พันธมิตรขึ้นเป็นแกนนำทุกคน เพราะตำรวจคงไม่มีทางจับกุมได้หมด


นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังกล่าวกับผู้ชุมนุมว่า อย่าได้ตกใจ หากตนถูกจับ เพราะเคยถูกจับมาแล้ว เมื่อครั้งเหตุการณ์พฤษภาทมิฬปี 35 ซึ่งก็ไม่ได้เสียชีวิตแต่อย่างใด

Photobucket

ศาลอนุมัติหมายจับ9พธม.แล้ว จำลอง นั่งกลางม็อบรอตร.จับ



“จำลอง”นั่งกลางม็อบรอตำรวจมาจับ
หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการออกหมายจับ 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.จำลอง ได้เดินลงจากเวทีแล้วมานั่งอยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 ที่ พล.ต.จำลองถูกจับขณะที่อยู่รายล้อมด้วยมวลชน ทั้งนี้สอดคล้องกับที่พล.ต.จำลอง ได้ให้สัมภาษณ์ว่ายินดีจะให้ตำรวจมาจับโดยไม่หนีไปไหน

ทนายพธม.เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวนักรบศรีวิชัย
นายนิติธร ล้ำเหลือ กรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ (27 ส.ค.) ทีมทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมรวบรวมเอกสาร ข้อเท็จจริง เหตุผล และสอบปากคำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ถูกฝากขังเรือนจำคลองเปรม ก่อนจะขอยื่นประกันตัวกับศาลอุทธรณ์ ภายหลังจากที่ศาลชั้นต้นได้พิจารณาไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว โดยตนคาดว่าจะสามารถยื่นประกันได้ไม่เกินช่วงบ่ายพรุ่งนี้
ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะเตรียมหลักทรัพย์ค้ำประกันผู้ต้องหา รายละ 200,000 บาท หากศาลอุทธรณ์ยังคงยืนกรานตามคำสั่งศาลชั้นต้น การยื่นประกันตัวคงจะสิ้นสุดเพียงเท่านี้ แต่ขอให้ศาลพิจารณาเหตุแห่งพฤติการณ์การหลบหนีคดี กับเหตุแห่งการก่ออันตราย ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่หลบหนีคดีและไม่ใช้ความรุนแรง
นายนิติธร กล่าวอีกว่า ในเรื่องการพกพาอาวุธเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ NBT ของกลุ่มนักรบศรีวิชัยนั้น ตนมองว่า อาจเป็นเพราะการตรวจสอบที่ไม่เข้มงวด เพราะกลุ่มนักรบศรีวิชัยเป็นการรวมกลุ่มจากหลายฝ่ายที่เสียสละเพื่อส่วนรวม


สำนักเลขานายกฯฟ้องศาลแพ่งสั่งพธม.รื้อถอนเวทีทำเนียบฯ
ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.30 น. นายเมธี ใจสมุทร ทนายความ รับมอบหมายจากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยนายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมายื่นฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง , นายสนธิ ลิ้มทองกุล , นายสมศักดิ์ โกศัยสุข , นายพิภพ ธงไชย , นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ


เป็นจำเลย เรื่องละเมิด ขับไล่ กรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ และผู้ร่วมชุมนุม เข้าบุกยึดทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นสถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยการยื่นฟ้อง โจทก์ ขอคำร้องให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ขอให้ศาลสั่งให้จำเลยทั้งหก กับพวกออกจากทำเนียบรัฐบาล รื้อถอนเวทีปราศรัย รวมทั้งย้ายสิ่งกีดขวางอื่นๆ ทั้งหมดในทำเนียบรัฐบาล และให้จำเลยทั้งหก กับพวก เปิดพื้นที่จราจร ถ.พิษณุโลก ถ.ราชดำเนิน ทุกช่องจราจรเพื่อให้ประชาชนทั่วไปสัญจร และให้โจทก์ ครม. สามารถเข้าออกเพื่อปฏิบัติหน้าที่บริหารราชแผ่นในทำเนียบรัฐบาลได้


นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน และรองโฆษกพรรคฯ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับนายเมธี กล่าวว่า หากศาลมีคำสั่งไต่สวนวันนี้ ตนพร้อมด้วย นายลอยเลื่อน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษก สตช. พร้อมเข้าให้การ

"โกวิท"แถลงวอนพธม.ออกจากทำเนียบฯ
เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้แถลงข่าวขอให้กลุ่มพันธมิตรถอนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากจะมีพิธีสำคัญ


http://news.sanook.com/politic/politic_300299.php

23 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท้าทายแน่ๆ เพราะว่าท่านอดีตนายทหารคงจะมั่นใจว่า
การใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่สามารถทำได้แน่ๆ เพราะว่ามีกำแพงมนุษย์อยู่นิน่า
คนพวกนั่นก็ แหม ไม่รู้เรื่องอะไรบ้างเลย
เป็นกำแพง ของคนพวกนั้นแท้ๆ
สงสัยท่านคงจำได้ว่า ตอนเป็นทหารคงเคยใช้ ยุทธวิธีนี้ในการทำศึกเป็นแน่แท้
การรบด้วยวิธีรับ

Unknown กล่าวว่า...

ประเด็นนี้น่าสนใจ ถ้าเราวิเคราะหจากคำให้การของคุณจำลอง เขาต้องการสื่อให้เห็นว่า เขาเป็นคนดีบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ทำอะไรผิดกฏหมายเลย จไม่ให้ประชาชนในกลุ่มออกหน้าแทน แต่ตอนที่เกิดเห็นการยึด nbt ล่ะ คุณอยู่ท่ไหน ไม่ใช่ให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มต้องออกหน้าแทนเหรอ หลายครั้งการกระทำกับคำพูดของคนเรานี่ก็สวนทางกันเลยทีเดียว

น.ส.เพียงตะวัน พงษ์ไพบูลย์
5131601149

Unknown กล่าวว่า...

ท้าทายฟันธง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉันคิดว่าเป็นการกระทำที่ท้าทายเพราะ ที่คุณจำลองนั่งอยู่ท่ามกลางกลุ่มม็อบนั้น ก็ต้องมั่นใจแล้วว่าประชาชนที่สนับสนุนก็ย่อมมีและอาจใช้ผู้ที่สนับสนุนเป็นเครื่องมือในการป้องกันตนเองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นได้ หากคุณจำลองบริสุทธิ์ใจจริง ก็น่าจะก้าวออกมาจากประชาชนที่สนับสนุนและพร้อมสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมมากกว่า

นางสาวทยากร เทพรักษ์
ID 5131601078

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉัน คิดว่าเป็นการท้าทาย เพราะเนื่องจากว่า ยังไงซะ ตร. ก็ไม่กล้าเข้าไปจับท่ามกลางประชาชนอยู่แล้ว ตอนแรกประกาศว่าใช้หลักอหิงสา แต่ในขณะนี้ดิฉันคิดว่าการกระทำของเหล่าพธม. บางครั้งมันก็เกินกว่าเหตุ ในขณะเดียวกันยังใช้ประชาชนเป็นเหมือนโล่กำบังตัวเองอยู่ด้วย จนสุดท้ายก็ระแวงกันเอง ไม่รู้ว่าใครเปงใคร จนต้องตรวจสอบเหล่า พธม.ด้วยกันเองแล้ว ดิฉันไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด แต่ลองมองกลับกันสิ ถ้าคนเราจะเป็นคนที่บริสุทธิ์ต้องกล้าอยู่ยืนหยัดและทำอะไรที่เปิดเผย ถึงจะเป้นเยี่ยงวีรบุรุษ

นส.ณัฐติยา ปรีดารัตน์
Id : 5131601062

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยอย่างมากๆ

ข้าพเจ้าก็คิดว่าเป็นการกระทำที่ท้าทายเพราะถึงขนาดเข้าไปนั่งท่ามกลางประชาชนเขาคงมั่นใจแล้วว่า ตำรวจคงไม่กล้าเข้ามาจับแน่นอน ฝ่ายพันธมิตรดูเหมือนจะรักชาติ แต่เราก็ไม่สามรถรู้ได้ว่า จุดประสงค์ที่แท้จริงของเขานั้นคืออะไร ข้าพเจ้าไม่ได้เข้าข้าง ฝ่ายคุณทักษิณ หรือฝ่ายพันธมิตร แต่อย่างใด คุณทักษิณก็ทำเกินไป ฝ่ายพันธมิตรก็พยายามจะทำให้"กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย" แท้จริงแล้วใครเห็นความสำคัญของประเทศชาติบ้างหล่ะ บ้านเมืองมีขบวนการยุติธรรม ซึ่งควรเป็นวิธีการแก้ไขที่ดีที่สุด


เหล่าพันธมิตรทำเกินขอบเขตเกินไป
จะทำอะไรก็น่าจะมีลิมิตของตัวเองบ้าง
ยิ่งทำแบบนี้ บ้านเมืองยิ่งร้อนเป็นไฟ

เราควรนึกถึงหัวอกพ่อหลวงของเราบ้าง ท่านจะรู้สึกเช่นไร"ถ้าคนไทยต้องทะเลาะกันเอง"


น.ส.ทวิวงษ์ แสงพงษ์ชัย
5131601080

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมพวกคุณไม่คิดในทางกลับกันบ้างล่ะ ว่าถ้าคุณจำลองไม่ได้มีความผิดจริงก็ต้องกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งที่จะเข้ามา และพร้อมต่อสู้คดี พวกคุณคิดในแง่ลบจนเกินไปรึเปล่า ลองทบทวนดูดีๆนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อก่อนมองว่าพวกเขาประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

แต่..............

เดี๋ยวนี้ไม่รู้ว่าเรียกร้องอะไรกันนักหนา

กลายเป็นสิ่งที่น่าเบื่อน่ารำคาญไปแล้ว

น.ส.รุจิรา บุญยะประภา

ID : 5131601464

sec : 02

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่รู้ซิค่ะ แต่สำหรับเรา เราคิดว่ากลุ่มพันธมิตรทำเกินไปหรือเปล่า เหมือนเป็นการก่อความไม่สงบในบ้านเมือง ทำให้หลายๆคนต้องเดือดร้อน ถึงแม้อ้างว่าจะเป็นการทำเพื่อประชาชนก็เท๊อะ และคุณจำลองก็มีความกล้ามากที่ไปนั่งก่อในม๊อบที่มีประชาชนอยู่ ถ้าบริสุทธิ์กันจริงน่าจะออกมาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมดีกว่า จะได้รู้ว่าใครถูก ใครผิด ตัดสินให้ขาดไปเลย

พรลีณา แย้มดอนไพร
5131601418

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณจำลองอาจจะเปงคนดีจริง แต่ในขณะนี้คุณจำลองกำลังท้าทายให้ดูศักดิ์ศรีของรัฐบาล ว่าควรเล่นตามเกมนี้อย่างไร ลองดูฉากต่อไปของการเมืองไทย จะไปในทิศทางใด แต่ครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ ประชาชนตื่นตัวทางการเมือง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การเมืองเป็นเรื่องที่น่าสนใจเเละติดตามเเต่ทำไมกลายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไปซะเเล้ว

เค้ากำลังพัฒนาประเทศรึกำลังหาช่องทางอะไรสักอย่าง

เเค่คนธรรมดายังเหนื่อยเเทน เเล้วพวกคุณเหนื่อยกันไหมค่ะ


น.ส เกษรา เค็มมาก 5131601254
นิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าจะพูดมันก็เป็นการท้าทายแน่ๆแต่ท้าทายด้วยสมองถ้าลองลองคิดดูแล้วยังไงตำรวจก็ไม่มีทางเข้าถึงได้ถ้าเป็นกำแพงปูนกำแพงเห็นล้มแล้วล้มเลยแต่ถ้าเป็นกำแพงอย่างงี้จะเหมือนกับการเเลกแรงยิ่งตำรวจใช้กำลังทางพันธมิตรจะยิ่งตอบกับมาเหมือนกัน


กรรณิการ์ ทองนาเพียง

ID : 5131601004

popeye กล่าวว่า...

การที่ตำรวจจับกุม9พันธมิตรเป็นไปตามคำสั่งของศาลซึ่ง ศาลก็ใช้อำนาจในการออกหมายภายใต้พระปรมาภิไธย องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ดังนั้นหากการกระทำของ พล.ต.จำลอง ศรีเมืองกระทำหากมีการแสดงเจตนาเป็นการท้าทายก็เหมือนเป็นการหมิ่นองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย


โดย นาย ณพนันท์ สมบูรณ์สุข 5131601055 sec.01

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในความคิดของผมนั้นคิดว่าถือเป็นการท้าทาย แต่เป็นการท้าทายที่บริสุทธิ์ใจ ในเมื่อคุณจำลองคิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิดก้ไม่จำเป็นะต้องหนีไปไหน เพราะสิ่งที่คุณจำลองทำนั้น ก้ทำเพื่อประชาธิปไตร เพื่อประเทศชาติถึงแม้ว่าในบางครั้งจะส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองบ้างก็ตาม แต่ก็ถือว่าคุ้มถ้าเราจะได้ประชาธิปไตรกลับคืนมา

นาย ธีวรา จันทรสุรีย์
รหัส 5131601093

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉันคิดว่าเป็นความบริสุทธิ์ใจเสียมากกว่าค่ะ เพราะคุณจำลอง ท่านไม่ได้อะไรผิด ท่านไม่ต้องหนีไปไหนหรอกค่ะ และท่านก็คงไม่คิดจะหนีด้วยท่านต้องอยู่เพื่อกอบกู้ประชาธิปไตรกลับคืนมา และท่านกล้าที่จะนั่งรอให้พวกตำรวจมาจับแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ก้เหมือนกับสุภาษิตที่ว่า คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

น.ส.ภัครัมภา อ่ำอ้น
ID: 5131601150

P&G Thailand กล่าวว่า...

รู้หน้าที่ว่าต้องถูกจับ เลยไม่หนี อิอิ


4931203090

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมหนอ ถูกหมายจับแล้วก็ยังจับไม่ได้

ฟ้อง ตำรวจ เรียกเงิน ถ้าได้เงินจากรัฐไป 16 ล้าน เข้ากระเป๋าใครหนอปิดสนามบิน รถไฟไม่เดิน ประเทศเสียหายกี่สิบล้านวันนี้ แล้วจะเสียหายการท่องเที่ยวอีกเป็นร้อยล้าน ในอนาคตประชาชนทีเดินทางเดินทางไม่ได้ เดือดร้อนมาก ตกลงตอนนี้แข่งกัน ว่า ใครทำให้ประชาชนเดือดร้อนได้มากกว่าชนะ ใช่หรือไม่พันธมิตร คุณยังประกาศชัยชนะอยู่อีกหรือ ในเมื่อประเทศชาติ จะพังอยู่แล้วเพราะการกระทำของพวกคุณ
ขอเรียกร้อง ด้วยความเคารพ ว่าอย่าใช้วิธีการที่ทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน เช่น การปิดสนามบิน ที่ปัตตานี ข้าราชการคนหนึ่งจากบ้านมาไกล เพื่อรักษาชาติ ทำราชการ เขาจากบ้านมาปีครึ่ง ห่างไกลจากคนรัก
คนรักของเขา ตกลงจะมาเยี่ยม ในวันที่ 30 สิงหาคม
เขาดีใจมาก เฝ้ารอวันที่จะได้พบคนที่รักให้ชื่นจิตใจ สมที่เหนื่อยและเครียดมานาน แต่แล้ว ด้วยความที่พันธมิตร คิดแต่จะเอาชัยชนะ ไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น ปิดสนามบินหาดใหญ่ คนรักของเขา เดินทางลงมาไม่ได้ เขาทั้งสองได้แต่ร้องไห้ใจจะขาด พูดกันทางโทรศัพท์
นี่ที่ดิฉันทำมาตลอด ดิฉันยังรักชาติไม่พออีกหรือคะ
พันธิตร หาดใหญ่ ขอร้องล่ะคะ อย่าได้ใช้วิธีการที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีกเลย ที่ทำอยู่นี่เหมือน คนร้ายเมายาบ้า เอามีดจ่อคอหอยประเทศชาติ

Democl2acy Group กล่าวว่า...

อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

มันก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะ

Kesinee Saimor
ID5131202061

Unknown กล่าวว่า...

จำลอง ปฏิวัติมาตั้งแต่ยุคไหนแล้ว

เค้ากล้านั่งกลางกลุ่มพันธมิตรขนาดนี้

เค้าคงคิดแล้วหล่ะว่ายังงัยพวกนี้ก็ต้องไม่ยอมแน่ๆ

และตำรวจไทยเหรอจะกล้าฝ่าวงล้อมคนมากมายขนาด

นั้น


Nareerat Saengkaew
5131601106 Sec.1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าไม่ใช้ คุณจำลอง
อยุตรงกลาง


ถ้าให้เค้าอยุนิ่มยืนหยัด
แล้วประชาชนทั่วไป
จะมองถึง ความสามัคคี
ของกลุ่มพันธมิตรมั้ยล่ะ


เพราะคนที่เค้ามีค่า ต้องอยุในที่ที่มีคุณค่า
เสมออออ

Sujinda กล่าวว่า...

จำลองนี่..รู้สึกว่า

ท่านจะเป็นเดือดเป็นร้อนกับประเทศ

ทุกเรื่องเลยเนอะ


jiraporn janrit
5131601021 Sec: 1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พระมหากษัตริย์ยังอยู่ใต้กฎหมาย

แต่คุณเป็นใครถึงอยู่เหนือกฎหมายได้

บ้านเมืองมีขื่อมีแป สิทธิทุกคนเท่าเทียมกัน

คุณเป็นชายชาติทหารมอบตัวเถอะ

อย่าเอาพี่น้องชาวบ้านมาเป็นโล่มนุษย์เลย

รังแต่จะเกิดความเสียหายเสียเปล่าๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การต่อต้านเริ่มคลี่คลายแล้วตอนนี้
เมืองไทยจะได้สงบสักที
อายประเทศอื่นมากเลยเรื่องแบบนี้ไม่หน้าเกิด
ขึ้นกับประเทศไทยเลยนะเนี้ย
แล้วต่อไปจะบอกได้งัยว่า
"ไทยนี้รักสงบ"